Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

nguyên do hình thành lỗ rò vùng hậu môn

Gần đây, mỗi lần đi đại tiện tôi lại thấy đau ở hậu môn, sờ vào thấy hơi cứng, thi thoảng thấy dịch màu vàng chảy ra ở cạnh lỗ vùng hậu môn. qua tìm hiểu tôi nghĩ mình bị rò hậu môn. Vậy xin b.sĩ tư vấn lí do hình thành và phương pháp điều trị.

Rò ở hậu môn (còn gọi là mạch lươn) là bệnh tại vùng hậu môn trực tràng chủ yếu thứ hai sau căn bệnh trĩ. thời gian đó là một ổ nhiễm khuẩn một số tuyến ở hốc ở hậu môn, dẫn tới đi đại tiện ra máu nhỏ giọt tụ mủ ở thành ở vùng hậu môn dưới niêm mạc và khoang giữa những cơ thắt.

Đi cầu ra máu đen có nguy hiểm không?

Ổ mủ vỡ vào bên trong quanh ống tại vùng hậu môn, làm thành áp-xe hoặc chảy ra ngoài da quanh lỗ vùng hậu môn, dần tạo thành đường rò cạnh hậu môn. lúc thành rò, bệnh tái đi tái lại hầu hết đợt. lí do hình thành rò tại vùng hậu môn bắt đầu từ những áp-xe ở vùng hậu môn trực tràng không được trị bệnh vỡ ra tạo thành đường rò.
Sự hình thành áp-xe thường khiến cho người bệnh đau nhức liên tục, có khả năng kèm theo một vài rối loạn về tiết niệu, tiêu hóa, sốt... dấu hiệu của bệnh thời kỳ rò là có một số đợt chảy dịch, mủ ở cạnh lỗ tại vùng hậu môn. Lỗ rò có thể khô một quá trình, sau thời gian đó lại vỡ và chảy dịch. chữa trị bệnh rò hậu môn biện pháp duy nhất là tiểu phẩu cũng như người bị bệnh phải tuân thủ một số quy định nghiêm ngặt của chuyên gia thì mới tránh được tái phát.

xem thêm http://baoquydau.edu.vn/bao-dong-cho-viec-di-cau-ra-mau-tuoi/

căn bệnh phải được xử trí sớm và đúng cách để tránh tình trạng rò dịch mủ kéo dài hoặc ảnh hưởng tiểu són, đại tiện mất tự chủ... do đó, người bị mắc bệnh bắt buộc được khám cũng như chữa trị sớm, kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét