Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Căn bệnh trĩ cũng như nứt �� hậu môn thường xuất hiện ở một vài đối tượng nào

nguyên do chính gây ra căn bệnh trĩ là sự kéo dài tình trạng táo bón cũng như căng thẳng. một số yếu tố hậu quả khác bao gồm chế độ ăn, mang thai, béo phì, tuổi tác, di lây nhiễm và lối sống ít đi lại.

Tổng quan về căn bệnh trĩ và nứt tại vùng hậu môn

căn bệnh trĩ

Trĩ là một bệnh thuộc về trực tràng ở hậu môn hơi điển hình, đặc trưng bởi sự phát triển một số triệu chứng cũng như chuyển dịch vị trí tổ chức đệm ở vùng hậu môn. bệnh tác động đến hàng triệu người trên thế giới và tạo ra vấn đề xã hội và y tế to lớn. Mặc dù đã có những nghiên cứu được tiến hành nhưng cơ chế bệnh sinh của bệnh trĩ vẫn chưa chi tiết. lí do hình thành chính gây nên căn bệnh trĩ là sự kéo dài tình trạng táo bón và căng thẳng. những yếu tố tác động khác bao gồm chế độ ăn, mang thai, béo phì, tuổi tác, di lan truyền và lối sống ít di chuyển.

các vết thương nhỏ thường xuất hiện cũng như có thể tự lành mà không tạo nên triệu chứng, tuy nhiên khi các vết thương đấy không thể tự lành, chúng có thể tạo nên một số vết nứt và dẫn đến đau đớn đi cầu ra máu đỏ.

Vết nứt ở vùng hậu môn

Sau lúc phân được đẩy xuống đầy trực tràng, cơ vòng phía trong giãn ra sẽ gây ra cảm giác mót đi cầu. lúc gặp cơ hội thuận lợi, cơ vòng phía ngoài tự động giãn ra, và thông qua sự co bóp của cơ tròn trực tràng, phân sẽ được đẩy ra ngoài qua ống ở hậu môn. Đại tiện là thời kì khó khăn đòi hỏi sự phối hợp của khá cao dây thần kinh cảm giác cũng như chuyển động. Do có rất nhiều dây thần kinh tập trung ở đây nên một vài tương đối khó chịu ở hậu môn có khả năng tạo ra cảm giác tương đối đau đớn. nếu gặp phiền phức khi đi đại tiện, nên gắng sức khá cao. Sự kéo căng một vài cơ ở ống hậu môn thường sẽ gây ra sự ma sát trong ống hậu môn.

Đối tượng dễ nhiễm bệnh

Cả đàn ông cũng như phụ nữ đều có nguy cơ mắc bệnh trĩ. nhưng, do hậu quả của việc mang thai, phụ nữ là đối tượng dễ nhiễm bệnh hơn. những đối tượng có nguy cơ cao bị bệnh trĩ là:

• phụ nữ mang thai

• nữ giới cho con bú

• Béo phì

• Người cao tuổi

• Người ít vận động

xem thêm http://baoquydau.edu.vn/benh-rach-hau-mon-la-sao/

một số phương án chữa trị ngày nay

ngày nay, xu hướng chữa trị cơ bản là dùng thuốc bôi trơn, chữa trị bệnh dấu hiệu, trị bệnh những chứng viêm, và phẫu thuật. Mặc dù một số cách đấy có những lợi ích nhất định, tuy nhiên cũng có một vài bất lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét